Làn da đẹp không tỳ vết nhờ nghệ thuật ” ăn uống”

Ăn uống không chỉ là cách để duy trì sự sống mà để đẹp thì bạn phải có một chế độ cực kỳ hợp lý. Ngay bây giờ sao không áp dụng những chế độ ăn uống khoa học để được làn da thu hút được phái mạnh nhỉ ?

Chế độ ăn uống đối với những bạn có làn da khô nẻ

Sử dụng bơ:
  • Hãy ăn mỗi ngày một quả bơ, bổ sung thêm dầu dừa và dầu olive vào các món ăn, bao gồm cả món mặn và những món ngọt.
  • Các loại thực phẩm này rất giàu chất béo có lợi cho cơ thể chúng ta, vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong, vừa giúp cân bằng chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.
  • Bạn có thể vừa tận dụng trái bơ, dầu dừa hay dầu olive làm mặt nạ dưỡng ẩm tác động từ bên ngoài, vừa chế biến thành món ăn để dưỡng da từ bên trong.
  • Bạn có thể cắt một nửa trái bơ để trộn với dầu olive làm salad ăn thay cho bữa sáng.
  • Nửa quả bơ còn lại hãy nghiền nhuyễn và trộn với dầu dừa để thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Sử dụng thêm dầu thực vật:

Sử dụng dầu thực vật trong bữa ăn
Sử dụng dầu thực vật trong bữa ăn
  • Các axit béo trong dầu thực vật có chức năng bảo vệ và kích thích sự tái tạo tế bào da. Một số axit đóng vai trò làm chất bôi trơn, đồng thời hạn chế sự thoát nước trên bề mặt nên ngăn chặn da bị khô.
  • Lợi ích trên là nhờ sự có mặt của vitamin E trong dầu ăn. Để da mềm mại nhất, hãy thường xuyên “đổi khẩu vị”: dầu nành đến dầu ôliu rồi dầu hạt cải…

=>>>>>>>>>>>>>>Làm sao để hết tàn nhang?

Chế độ ăn cho làn da hay mẩn đỏ

Cá hồi cung cấp omega3 chăm sóc cho da
Cá hồi cung cấp omega3 chăm sóc cho da
  • Hãy ăn thêm nhiều cá hồi, rau chân vịt, bổ sung các loại hạt giàu Omega-3 như hạt lanh hoặc hạt chia. Omega-3 sẽ giúp bổ sung các chất chống viêm làm dịu các triệu chứng da mẩn đỏ.
  • Những người bị chàm hoặc bệnh vảy nến hay viêm da cũng nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm này để làm lành các thương tổn trên da.
  • Theo như lời khuyên của các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất là hai loại thực phẩm có chứa Omega-3 để bổ sung được hàm lượng thiết yếu cho sự phục hồi của làn da.

Đọc thêm:Cách trị nám da mặt

Chế độ ăn cho làn da sạm màu

Khi hệ tiêu hoá hoạt động chậm chạp và kém hiệu quả, các chất độc bị tích tụ nhiều khiến da sạm đi.

Để làn da sáng, cách tốt nhất là quan tâm chăm sóc hệ tiêu hoá:

  • Hãy nhâm nhi 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh để tăng cường các chất xơ. Việc bổ sung vitamin C giúp làn da trở nên tươi tắn hơn và giảm thiểu tác hại từ môi trường bên ngoài
  • Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt hợp lý: Bạn cần ăn ngủ điều độ, rèn luyện cơ thể thường xuyên… cũng là một cách chăm sóc giúp da tươi sáng lên hiệu quả.
  • Sữa chua chứa loại probiotic tự nhiên, giúp bổ sung vi khuẩn tốt cho cơ thể. Các nghiên cứu khẳng định sữa chua giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, giúp phòng tránh mụn trứng cá, viêm nhiễm trên da.

    Ăn sữa chua giúp chăm sóc da mụn
    Ăn sữa chua giúp chăm sóc da hiệu quả

Đối với làn da bị mụn nhọt thì chế độ ăn uống như sau

Để ngăn ngừa mụn trên da, bạn cần bổ sung thêm kẽm vào trong cơ thể.
Trứng gà chính là loại thực phẩm rất giàu hàm lượng kẽm, nên bạn hãy ăn trứng thường xuyên hơn để cải thiện làn da bị mụn

Sử dụng trứng giúp làm sáng làn da
Sử dụng trứng giúp làm sáng làn da
Ngoài ra, bạn có thể ăn hạt bí, giúp da vừa mịn màng vừa không có mụn. Gừng cũng là một nguyên liệu giàu kẽm, nên bạn có thể cho thêm gừng vào các món ăn, hoặc uống thêm một ly trà gừng. Thành phần kẽm trong các thực phẩm này sẽ giúp kiểm soát quá trình sản sinh ra dầu trên da, kiểm soát các hormone gây mụn.
Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ hàm lượng kẽm cần thiết, bạn sẽ không bao giờ phải lo mụn mọc gây mất tự tin.

Đối với làn da bị lão hóa thì có chế độ ăn như thế nào?

Vitamin E chính là một thành phần có khả năng đẩy lùi quá trình lão hóa trên da, bởi vì đây là một chất chống oxy hóa giúp làm tăng tốc quá trình tái tạo tế bào, từ đó giúp trẻ hóa làn da.
Nguồn thức ăn giàu vitamin E: Chưa có khuyến cáo chính thức nhưng lượng hấp thụ vitamin E mỗi ngày với phụ nữ là 7mg. Những thực phẩm giàu vitamin E là các loại hạt, quả hạnh và các loại dầu như dầu hạt hướng dương, hạnh nhân và hạt dẻ. Ngoài ra, hãy thử dùng quả bơ, bột yến mạch và ngũ cốc.

Vitamin E cải thiện làn da lão hóa
Vitamin E cải thiện làn da lão hóa
Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều cà chua và đào, hai loại quả vừa ngon miệng vừa cung cấp nhiều vitamin E cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm chứa silica – một chất có khả năng làm đầy các nếp nhăn, từ đó giúp da căng mịn, trẻ trung hơn.
*************************Cách trị nám da mặt lâu năm*************************
Hai thực phẩm quen thuộc chứa nhiều silica chính là dầu dừa và quả xoài, bạn có thể bổ sung dầu dừa vào đồ uống mỗi ngày để tăng vị ngon ngậy, còn xoài thì có thể ăn tráng miệng hoặc xay thành sinh tố.
Chú ý: 

Nước thanh lọc các chất độc nên tăng cường sức “chiến đấu” của da trước sự tấn công từ môi trường bên ngoài , và bài trừ những độc tố bên trong cơ thể.

Uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày và bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm thật to nhé!

Nguồn:http://namdamat.vn

Làn da đẹp không tỳ vết nhờ nghệ thuật ” ăn uống”
Đánh giá bài viết